Đường dẫn truy cập

Phó tổng thống Hoa Kỳ Dick Cheney kết thúc chuyến công du Á Châu. - 2004-04-16


Phó tổng thống Hoa Kỳ Dick Cheney đã kết thúc chuyến công du Á Châu một tuần lễ.

Ông đã ca ngợi các nỗ lực của Nam Triều Tiên trong việc giúp tái thiết Iraq và đối phó với mối đe dọa về hạt nhân của Bắc Triều Tiên.

Trong các nhận định lúc từ giã sau khi hội đàm với các nhà lãnh đạo tại Hán Thành hôm nay, ông Cheney nói rằng, theo nguyên văn lời ông, Nam Triều Tiên vững vàng trong quyết tâm bảo vệ tự do.

Ông ca ngợi cam kết của Nam Triều Tiên đưa quân sang Iraq và so sánh hành động này với việc bố trí binh sĩ Hoa Kỳ và đồng minh trong cuộc chiến Triều Tiên.

Ông Cheney nói đại ý rằng nhân dân Hoa Kỳ và nhân dân Nam Triều Tiên lại một lần nữa cùng sát cánh nhau hy sinh như đã từng làm trước kia.

Các phụ tá của ông Cheney nói rằng chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng là đề tài đứng đầu trong nghị trình thảo luận giữa ông và thủ tướng Goh Kun, hiện đang giữ chức quyền tổng thống lâm thời của Nam Triều Tiên và ngoại trưởng Ban Ki-Moon.

Những đề tài khác bao gồm kế hoạch bố trí trên 3000 binh sĩ Nam Triều Tiên tại Iraq và việc di chuyển các binh sĩ Hoa Kỳ đang đồn trú tại Nam Triều Tiên xa hơn về phía nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG