Đường dẫn truy cập

Việt Nam cho phép người nước ngoài được đến Tây Nguyên trở lại. - 2004-04-16


Tin của hãng thông tấn Reuters đánh đi từ Hà Nội hôm thứ Năm cho biết giới hữu trách Việt Nam cho phép người nước ngoài được đến Tây Nguyên trở lại sau khi đã ngăn cấm người ngoại quốc vì có những vụ biểu tình của người Thượng hồi cuối tuần trước.

Phái viên Reuters trích lời một nhân viên của hãng Hàng không Việt Nam nói rằng hôm thứ Tư, hãng máy bay quốc doanh này đã bắt đầu chở lại các hành khách nước ngoài đến phi trường Buôn Ma Thuột của tỉnh Daklak và phi trường Pleiku của tỉnh Gia Lai.

Mới đây, những người Thượng ở hai tỉnh vừa kể đã biểu tình để phản đối tệ nạn bách hại tôn giáo và tịch thu đất đai bừa bãi.

Các tổ chức nhân quyền nói rằng trong những vụ biểu tình hồi cuối tuần qua có một số người bị bắt và một số khác bị thương. Chính phủ ở Hà Nội đã phủ nhận những nguồn tin nói rằng một số người biểu tình đã bị nhân viên an ninh đánh đến chết.

Những vụ biểu tình tương tự cũng đã xảy ra cách nay 3 năm, và nhiều người Thượng đã bỏ trốn sang Kampuchia sau khi bị giới hữu trách ra tay trấn áp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG