Đường dẫn truy cập

Giám đốc CIA: Sẽ phải mất 5 năm để xây dựng loại cơ quan tình báo Hoa Kỳ cần có để chống lại những tổ chức khủng bố. - 2004-04-14


Người cầm đầu cơ quan tình báo trung ương Hoa Kỳ cho biết sẽ phải mất đến 5 năm để xây dựng loại cơ quan tình báo mà nước Mỹ cần có để chống lại al-Qaida và những tổ chức khủng bố khác.

Ông George Tenet đưa ra ước tính vừa kể ngày hôm nay trong cuộc điều trần trước ủy ban điều tra về những vụ tấn công khủng bố hôm 11 tháng 9 năm 2001.

Theo lời ông Tenet, cơ quan của ông đã có những tiến bộ vượt bực trong việc tái xây dựng chính mình sau khi có những vụ cắt giảm ngân sách trong thập niên 1990. Nhưng ông thừa nhận rằng tình báo Mỹ đã thất bại trong việc phát hiện những kế hoạch liên quan đến những vụ tấn công 11 tháng 9.

Một bản phúc trình của Ủy ban 9-11công bố ngày hôm nay cho biết trước ngày xảy ra biến cố này các cơ quan tình báo Hoa Kỳ không có một hệ thống nào để cảnh báo về một vụ tấn công bất ngờ của bọn khủng bố.

Phúc trình này cho biết thêm rằng tình báo Hoa Kỳ đã có khả năng đầy đủ để chống lại những vụ tấn công quân sự nhưng lại không áp dụng các phương pháp đó đối với những mối đe dọa khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG