Đường dẫn truy cập

Hội nghị Bộ Trưởng Tài Chính các nước ASEAN tại Singapore. - 2004-04-12


Hội nghị Bộ Trưởng Tài Chính các nước ASEAN trong tuần này tại Singapore dự báo là trong năm tay tăng trưởng kinh tế của cả khu vực sẽ là 5,9%, so với 5% của năm ngoái.

Tỷ lệ tăng trưởng này dựa trên số cầu của trong và ngoài khu vực. Vẫn theo nhận định của các Bộ Trưởng tham dự hội nghị, đà hồi phục kinh tế sau khi bệnh SARS đã được khống chế, sẽ được tiếp tục từ đây đến cuối năm.

Tuy nhiên, hội nghị cũng ghi nhận những rủi ro, vì một sớ khách hàng quan trọng đang đứng trước tình hình kinh tế khó khăn, đặc biệt là Hoa Kỳ, một khách hàng chủ yếu.

Một quyết định được đưa ra sau hội nghị này là rồi đây sẽ có những phái đoàn thương mại của ASEAN lên đường đi châu Âu và Hoa Kỳ để thu hút đầu tư. Phó Thủ Tướng kiêm Bộ Trưởng Tài chính Singapore-ông Lý Tiên Long-nói rằng các nước ASEAN cần tổ chức những chuyến xúc tiến thương mại tại Hoa Kỳ và châu Âu để lôi kéo sự chú ý của khách hàng ra khỏi 2 quốc gia khổng lồ là Trung Quốc và Ấn Độ.

Các nước trong Hiệp Hội ASEAN lâu nay vẫn bị Trung Quốc và Ấn Độ qua mặt, vì tại 2 nơi này có những cơ sở hạ tầng rẻ hơn và hiệu quả hơn. Phó Thủ Tướng Lý Tiên Long nói rằng, với dân số 560 triệu dân và tổng sản lượng quốc nội khoảng 300 tỉ đôla, các nước ASEAN cần phải kết hợp và sử dụng tối đa nội lực của mình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG