Đường dẫn truy cập

Chấm dứt giao tranh giữa các phe phái kình chống nhau của phe Mãnh Hổ Tamil. - 2004-04-12


Các giới chức quân sự tại đông bộ Sri Lanka cho hay các cuộc giao tranh giữa các phe phái kình chống nhau của phe Mãnh Hổ Tamil dường như đã chấm dứt.

Các giới chức này nói rằng hàng ngàn chiến binh thuộc một phe ly khai đã rời bỏ vị trí của họ. Các giới chức cũng cho biết các chiến binh trung thành với viên chỉ huy có biệt danh là Karuna chỉ giải tán trước một cuộc tấn công của phe chính là Mãnh Hổ Giải Phóng thuộc khối Tamil Eelam.

Chiến sự giữa các phe phái kình chống nhau bùng nổ hôm thứ Sáu tuần rồi. Hàng ngàn thường dân đã bỏ chạy khỏi khu vực và hàng chục chiến binh của cả hai bên đã thiệt mạng.

Tại thủ đô Colombo, có nhiều người lo ngại rằng chiến cuộc có thể tràn vào lãnh thổ thuộc quyền kiểm soát của chính phủ, là phía đã ký một cuộc ngưng bắn với phe Mãnh Hổ Tamil cách đây 2 năm.

Một người ủng hộ hòa bình, ông Jehan Perera thuộc Hội Đồng Hoà Bình Dân Tộc cho rằng chính phủ phải đứng ra điều giải các phe phái nổi loạn.

Theo ông Perera, đứng về quan điểm đạo đức, chính phủ phải đóng vai một vai trò gìn giữ hòa bình, một vai trò đem lại lợi ích cho người Tamil cũng như ngăn tránh được cuộc đổ máu, mà không ai có thể hiểu lầm được.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG