Đường dẫn truy cập

Người cầm đầu phái bộ ngoại giao của Hoa Kỳ tại Đài Loan, bà Therese Shaheen, từ nhiệm. - 2004-04-08


Người cầm đầu phái bộ trên thực tế là phái bộ ngoại giao của Hoa Kỳ tại Đài Loan đã từ nhiệm sau khi đưa ra nhiều lời tuyên bố làm Trung Quốc phẫn nộ.

Một viên chức Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hôm thứ Tư cho hay bà Therese Shaheen đã nạp đơn từ nhiệm lên Ngoại trưởng Colin Powell, với lý do rằng bà muốn có thêm thì giờ sống bên cạnh con gái của bà.

Tuy nhiên, những tin tức được ấn hành cho thấy chính phủ Bush đe dọa giải nhiệm bà, nếu bà không từ nhiệm. Các nguồn tin ngoại giao cho báo chí biết rằng trong vài trường hợp, Bắc Kinh đã than phiền là bà Shaheen thân Đài Loan. Bộ Ngoại giao Đài Loan tuyên bố vụ bà Shaheen từ nhiệm không làm thay đổi mối quan hệ giữa đảo quốc này và Hoa Kỳ.

Trong cuộc tiếp xúc với báo chí, phát ngôn viên Adam Ereli của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã đưa ra ý kiến về vụ này rằng ông Ereli cám ơn bà Shaheen về những phục vụ đất nước của bà từ trước tới nay, đồng thời cho biết là không có chuyện Trung Quốc yêu cầu Hoa Kỳ giải nhiệm bà, và cũng không hề có chuyện Hoa Kỳ thỏa mãn yêu sách của Trung Quốc, trong trường hợp Trung Quốc đưa ra yêu sách này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG