Đường dẫn truy cập

Tòa Bạch Ốc: Quyết tâm của Hoa Kỳ ở Iraq không thể lay chuyển mặc dù tình trạng bạo động gia tăng. - 2004-04-07


Tòa Bạch Ốc nói rằng quyết tâm của Hoa Kỳ ở Iraq là "không thể lay chuyển", mặc dù tình trạng bạo động gia tăng ở Iraq đã khiến 12 binh sĩ Thủy quân Lục chiến Mỹ và mấy mươi người Iraq thiệt mạng trong ngày hôm qua.

Tối hôm qua, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc nói rằng liên minh do Hoa Kỳ cầm đầu ở Iraq sẽ đạt được thắng lợi cuối cùng. Ông nói thêm rằng tổng thống Bush đã nhận được báo cáo nói rằng binh sĩ Mỹ lập nhiều chiến công ở Iraq và tổng thống Bush cảm thấy hãnh diện về việc này.

Trước đó, chính phủ của tổng thống Bush cho biết Hoa kỳ vẫn giữ nguyên quyết định là sẽ chuyển giao quyền hành cho một chính phủ lâm thời Iraq trước thời hạn chót là ngày 30 tháng 6, cho dù có điều mà họ gọi là "những hành động côn đồ" của giáo sĩ Moqtada al Sadr và những người trung thành với phần tử quá khích này.

Ngoại trưởng Mỹ, ông Colin Powell nói rằng Moqtada al Sadr và đám dân quân của y không phản ánh quan điểm của tất cả những người Hồi giáo Shia ở nam bộ Iraq. Ông nói rằng Moqtada al Sadr và những người ủng hộ y là một vấn đề cần giải quyết ngay.

Hôm qua, một phát ngôn viên bộ ngoại giao Mỹ nói rằng cuộc đàm phán về thẩm quyền lâm thời Iraq đang có nhiều tiến bộ, đặc biệt là với việc đặc sứ Lakhdar Brahimi của Liên Hiệp Quốc đến Iraq để mưu tìm sự thỏa hiệp giữa các phe phái chính ở Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG