Đường dẫn truy cập

Khai mạc mùa bóng đá nhà nghề ở Mỹ - 2004-04-05


Tại Hoa Kỳ, mùa bóng của Liên Đoàn Bóng Đá Nhà Nghề Mỹ chính thức khai mạc hôm thứ Bảy mùng 3 tháng Tư với trận đội United của thủ đô Washington gặp đương kim vô địch Earthquakes của thành phố San José, tiểu bang California, được giới mộ điệu chú ý nhất vì là trận nhà nghề đầu tiên của Fređdy Adu, 14 tuổi, vận động viên trẻ tuổi nhất trong các bộ môn thể thao nhà nghề của Mỹ từ trước tới nay.

Chào đời tại Ghana ở Phi Châu, Adu di dân qua Hoa Kỳ năm 8 tuổi, và tài nghệ xuất chúng về bóng đá của em đã được một huấn luyện viên địa phương khám phá. Nhiều đội banh nhà nghề tại Âu Châu đã đưa ra những giao kèo nhiều tiền bạc để mời em đá cho họ, nhưng em quyết định ở lại đá cho Hoa Kỳ và đã ghi 4 bàn thắng cho Hoa Kỳ trong giải vô địch thế giới U-17 vừa rồi.

Adu được hội United ở thủ đô Washington tuyển với số lương lớn nhất là 500 ngàn đôla một năm và trong trận đấu hôm thứ Bảy vừa rồi , trận nhà nghề đầu tiên của Adu, dù mãi tới phút 61 Adu mới vào sân, hơn 20 ngàn khán giả quanh sân đã hoan nghênh nhiệt liệt.

Tuy không ghi được bàn thắng nào, song Adu hài lòng khi đội United của anh đã thắng với tỷ số 2-1.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG