Đường dẫn truy cập

Trung Quốc cho phổ biến một bạch thư về thành tích nhân quyền trong năm 2003. - 2004-03-30


Trung Quốc đã cho phổ biến một bạch thư về thành tích nhân quyền của Trung Quốc trong năm 2003, và gọi đây là một năm với những tiến bộ lịch sử đáng kể, thế nhưng nhìn nhận rằng vẫn còn nhiều điều cần được cải thiện.

Tài liệu 40 trang được quốc vụ viện soạn thảo này đã được đưa ra giữa lúc Hoa Kỳ trình một nghị quyết chỉ trích tình trạng nhân quyền tệ hại tại Trung Quốc lên khóa họp của Ủy Hội Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc đang diễn ra tại Genève. Bạch thư của Trung Quốc liệt kê việc cải thiện tiêu chuẩn sống của người dân, phát triển kinh tế và ổn định chính trị là những thành quả chính yếu.

Trung Quốc đã bác bỏ lời chỉ trích của Hoa Kỳ về thành tích nhân quyền của Trung Quốc và nói rằng những lời chỉ trích này bắt nguồn từ những yếu tố chính trị của năm bầu cử.

Cũng liên quan tới Trung Quốc, một viên chức thương mại cấp cao của Hoa Kỳ cho hay nếu muốn đóng một vai trò quan trọng trong thị trường thế giới, Trung Quốc cần phải hành động nhiều hơn nữa để tận diệt nạn sao chép bất hợp pháp.

Lên tiếng trước báo chí tại Nhật Bản sau chuyến công du Trung Quốc, Thứ Trưởng Thương Mại Mỹ, ông Grant Aldonas, nói rằng Bắc Kinh cần phải chứng tỏ sự cam kết của mình trong việc bảo vệ quyền tài sản trí thức.

Theo thứ trưởng Aldonas, ông đã thảo luận vấn đề này với các viên chức Trung Quốc trong chuyến đi của ông, và ông nói thêm rằng ông hy vọng – theo nguyên văn lời ông – sẽ đạt được kết quả chính đáng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG