Đường dẫn truy cập

Nga cảnh báo các thành viên ASEAN: Tất cả các quốc gia đều có tiềm năng là mục tiêu khủng bố. - 2004-03-30


Tại hội nghị bàn về khủng bố trong khu vực chuyên chở tổ chức tại thủ đô Manila của Philippin, một viên chức cao cấp của Nga cảnh báo các thành viên thuộc diễn đàn khu vực ASEAN, trong đó có Việt Nam, rằng tất cả các quốc gia đều có tiềm năng là mục tiêu khủng bố.

Trong phiên họp khai mạc hội nghị do Philippin và Nga đồng chủ trì, ông Vladimir Andreyev, tổng giám đốc ngoại vụ Nga, nói rằng không còn nơi nào là chỗ an toàn trên thế giới, không có lãnh địa hay quốc gia nào tránh khỏi được khủng bố. Theo ông Andreyev, các phần tử khủng bố tấn công không phải chỉ những người vô tội, mà còn nhắm vào quốc gia vô tội, không can dự gì đến sự cãi cọ của chúng.

Ông dẫn chứng vụ đánh bom xe điện ngầm ở Matxcơva làm 41 người chết chỉ một tháng trước các vụ đánh bom ngày 11 tháng 3 tại Madrid làm gần 200 người thiệt mạng.

Phụ tá thứ trưởng ngoại vụ Philippin, bà Alicia Ramos nói rằng các cuộc tấn công khủng bố tại Hoa Kỳ ngày 11 tháng 9 năm 2001 cho thấy rõ các phương tiện chuyên chở có thể được dùng làm vũ khí khủng bố như thế nào.

Bà cảnh báo rằng trong khi các phần tử khủng bố hợp lực với nhau để di chuyển người và tài vật đi khắp nơi trên địa cầu, thì sự hợp tác giữa các nước là điều cấp thiết để ngăn chặn các phần tử khủng bố lợi dụng biên giới giữa các quốc gia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG