Đường dẫn truy cập

Israel điều tra vụ tham nhũng liên quan đến thủ tướng Sharon. - 2004-03-29


Tòa ÁnTối Cao của Israel đã ra lệnh cho con trai của Thủ Tướng nước họ trao nạp tất cả các hồ sơ liên quan tới một cuộc điều tra về tham nhũng có thể dẫn tới việc truy tố Thủ Tướng Sharon.

Luật sư của ông Gilad Sharon nói rằng thân chủ của ông sẽ tuân hành phán quyết vừa kể. Hôm qua, Ủy Viên Công Tố Israel đã đệ nạp một dự thảo cáo trạng cho Bộ Trưởng Tư Pháp Israel và khuyến cáo rằng nên truy tố Thủ Tướng Ariel Sharon.

Trong một vụ án, một doanh nhân trong ngành xây cất nhà cửa tố cáo là đã trả mấy trăm ngàn đô la cho ông Gilad Sharon hồi cuối thập niên 1990 khi thân phụ của ông còn là Bộ Trưởng Ngoại Giao. Các công tố viên tố cáo rằng, để đổi lại, doanh nhân vừa kể hy vọng được giúp trong việc xây cất khu du lịch trên một hòn đảo của Hy Lạp.

Thủ Tướng Ariel Sharon tuyên bố là ông không làm điều gì sai trái nhưng những lời tố cáo vừa kể hiện đã gây ra khó khăn cho Thủ Tướng Sharon. Oâng Josef Paritzky, Bộ Trưởng Bộ Hạ Tầng Cơ Sở trong nội các của Israel đã đưa ra nhận định rằng nếu Bộ Trưởng Tư Pháp quyết định truy tố Thủ Tướng thì ông Sharon không còn đường nào khác hơn là phải từ chức. Quyết định về vụ này sẽ được đưa ra trong vòng vài tuần tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG