Đường dẫn truy cập

Ðảng Lao Động đối lập tại Australia sẽ ủng hộ thủ tướng John Howard về những đề nghị xiết chặt các luật lệ chống khủng bố. - 2004-03-29


Trong khi đó, đảng Lao Động đối lập tại Australia cho biết sẽ ủng hộ chính phủ của thủ tướng John Howard về những đề nghị xiết chặt các luật lệ chống khủng bố của Australia.

Chính phủ muốn dành cho cảnh sát quyền giam giữ người trong vòng 24 tiếng đồng hồ để thẩm vấn về các hoạt động khủng bố. Thời gian này cao gấp đôi mức hạn định hiện hành là 12 tiếng đồng hồ.

Việc gia nhập bất cứ tổ chức nào được biết là có liên hệ với khủng bố cũng sẽ trở thành bất hợp pháp, và chính phủ dự định sẽ mở rộng các hoạt động tình báo.

Hôm nay, thủ tướng Howard cho biết một bạch thư về mối đe dọa mà các phần tử khủng bố đề ra cho Australia sẽ đuợc công bố trong vài tháng nữa.

Mặc dù phe đối lập ủng hộ các luật lệ mới về chống khủng bố, một phát ngôn viên đảng Lao Động nêu nghi vấn về thời điểm đưa ra bạch thư, ngay trước các cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào tháng 10 hay tháng 11 sắp tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG