Đường dẫn truy cập

Trưởng đoàn đại biểu của Hoa Kỳ tại Ủy Hội Nhân Quyền LHQ tố giác Trung Quốc đi thụt lùi trong vấn đề nhân quyền. - 2004-03-27


Trưởng đoàn đại biểu của Hoa Kỳ tại Ủy Hội Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc tố giác Trung Quốc đi thụt lùi trong vấn đề nhân quyền và nói rằng Hoa Kỳ sẽ bảo trợ một nghị quyết phê phán Trung Quốc tại kỳ họp lần này tại Geneve.

Đại Sứ Richard Williamson nói trong cuộc họp báo ở Geneve rằng đối thoại song phương với Trung Quốc không mang lại hiệu quả. Ông nói rằng, từ một năm qua, sau khi thực hiện một vài tiến bộ về nhân quyền, Trung Quốc lại quay trở lại con đường cũ. Theo ông, đã đến lúc kêu gọi Trung Quốc phải chịu trách nhiệm về chuyện ngược đãi nhân dân họ.

Đại Sứ Williamson nói rằng một nghị quyết của Uûy Hội Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc có thể tạo tác động để Trung Quốc thay đổi chính sách nhân quyền, bởi vì nếu mọi người cứ thụ động thì chẳng thay đổi được gì.

Đại Sứ của Hoa Kỳ dẫn chứng nhiều trường hợp Trung Quốc đàn áp những người sử dụng Internet, những người muốn đối thoại một cách dân chủ và những người muốn có tự do tôn giáo.

Ngoài Trung Quốc, Hoa Kỳ cũng sẽ bảo trợ nghị quyết tố giác tình trang nhân quyền tại Cuba.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG