Đường dẫn truy cập

EU nhóm họp tại Brussels. - 2004-03-26


Các nhà lãnh đạo Liên Hiệp Âu Châu nhóm họp tại Brussels ngày hôm nay đang bàn về vấn đề cải tổ kinh tế, để tìm cách gia tăng khả năng cạnh tranh của khối trên thị trường thế giới, sau khi đã chấp thuận về nhiều biện pháp chống khủng bố vào ngày hôm qua.

Mục tiêu của họ là làm cho Liên Hiệp Âu Châu trở thành một nền kinh tế có khả năng cạnh tranh nhất thế giới vào năm 2010 đã được đưa ra từ bốn năm trước đây. Nhưng, mức tăng trưởng kinh tế của các nước trong Liên Hiệp Âu Châu đều thấp và trước đây hai tuần lễ, niềm tin vào triển vọng kinh tế Âu Châu lại một lần nữa bị lung lay vì vụ đánh bom những chuyến xe lửa tại Madrid.

Trước tình trạng này, Chủ tịch Nghị Viện Âu Châu, ông Pat Cox nói đại ý rằng, hiện nay, với một thị trường duy nhất, Liên Hiệp Âu Châu có số người tiêu thụ lớn hơn Hoa Kỳ tới một lần rưỡi, và Âu Châu cũng chiếm một thị phần lớn hơn Hoa Kỳ thì không lý gì Âu Châu lại cần phải nhờ vào Hoa Kỳ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế .

Hôm qua, các nhà lãnh đạo của 15 nước thành viên trong Liên Hiệp Aâu Châu và của 10 quốc gia sắp gia nhập liên hiệp vào tháng 5 năm nay đã bổ nhiệm một điều hợp viên phụ trách công tác chống khủng bố và họ cũng cam kết sẽ có hợp tác chặt chẽ hơn giữa các cơ quan tình báo và các cơ quan công lực.

Các nhà lãnh đạo Liên Hiệp Âu Châu cũng đã thỏa thuận tái tục các cuộc thảo luận về một bản hiến pháp cho Liên Hiệp Âu Châu và hoàn tất tiến trình này vào giữa tháng Sáu năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG