Đường dẫn truy cập

Việt Nam dự định hai tháng nữa sẽ mở một sân bay tại căn cứ quân sự cũ của Hoa Kỳ tại Vịnh Cam Ranh. - 2004-03-23


Việt Nam dự tính hai tháng nữa sẽ mở một sân bay tại căn cứ quân sự cũ của Hoa Kỳ tại Vịnh Cam Ranh. Đây là bước đầu hướng tới việc biến khu vực này thành một địa điểm du lịch.

Một giới chức thuộc bộ phận quản lý của cục Quản Lý Hàng Không Dân Dụng Việt Nam cho biết theo dự kiến, sân bay này sẽ khai trương vào ngày 19 tháng 5 là ngày sinh nhật của chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chính phủ đã chi hơn 50 tỷ đồng để nâng cấp hai phi đạo và xây một trạm mới tại sân bay, có thể mở rộng thành một sân bay quốc tế vào năm 2006 nếu có nhu cầu hành khách.

Việc xây dựng một xa lộ dài 37 kilomet nối liền Cam Ranh với thành phố nghỉ mát Nha Trang cũng đang được xúc tiến.

Hàng chục nhà đầu tư trong nước đã thuê khoảng đất chiếm 1/3 bán đảo Cam Ranh để mở mang các điạ điểm nghỉ mát có tiêu chuẩn quốc tế, các khách sạn và giải trí trường.

Căn cứ hải và không quân trước đây do Hoa Kỳ xây cất hồi chiến tranh Việt Nam đã được liên bang sô viết cũ tiếp quản theo một hợp đồng không phải trả tiền thuê mướn hết hạn trong năm nay. Chính phủ Nga thừa hưởng hợp đồng này đã trả lại căn cứ cho Hà Nội hồi tháng 5 năm 2002 vì những khó khăn tài chính.

Mặt khác, Việt Nam hy vọng sẽ đưa du khách đi thăm quần đảo Trường Sa bắt đầu vào tháng tới.

Chuyến đi đầu tiên dự trù vào trung tuần tháng 4 sẽ chở khoảng 100 du khách bằng tầu đến quần đảo có các tiền đồn quân sự của Việt Nam trú đóng. Chuyến đi sẽ tiếp tục đến các giếng dầu gần quần đảo Trường Sa, rồi đến đảo Phú Quốc, ngoài khơi duyên hải phía nam Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG