Đường dẫn truy cập

Ba dân làng Việt Nam bị kết án tù  về tội phá hủy loa phóng thanh. - 2004-03-10


Tin của AP cho biết 3 dân làng tại Việt Nam đã bị kết án 6 năm tù về tội phá hủy những loa phóng thanh dùng trong công tác tuyên truyền và thiết lập những buổi phóng thanh của riêng họ để chống chính phủ.

Tại Việt Nam, loa phóng thanh được dùng để quảng bá các chính sách của đảng Cộng Sản, và được phóng thanh hàng ngày tại hầu như mọi làng mạc trong nước.

Một viên chức nhà nước hôm thứ Tư cho hay trong phiên tòa hôm thứ Ba, ông Trần Văn Dần, 47 tuổi, bị án tù 6 năm , trong khi hai người cháu của ông bị án tù 3 năm, về tội phá hủy những vật dụng có giá trị an ninh quốc gia quan trọng.

Theo bản án, ông Dần bị bãi nhiệm chức xã trưởng xã Phú Đồi trong tỉnh Hà Tây ở bên ngoài Hànội hồi tháng 3 năm 2000 vì tội không tuân thủ lệnh của hội đồng xã.

Vài tháng sau, khi hội đồng xã gửi chuyên viên tới sửa hệ thống loa phóng thanh trong xã, ông Dần chỉ thị cho những người ủng hộ ông ngăn không cho các chuyên viên này làm việc, đồng thời thiết lập một hệ thống loa phóng thanh riêng để chống lại những lời tuyên truyền của chính phủ cộng sản.

Sau đó, ông Dần ra lệnh cho hai người cháu đập nát các loa phóng thanh của xã khiến công việc phóng thanh bị gián đoạn trong vài ngày. Hôm thứ Tư, báo chí chưa tiếp xúc được với các viên chức của tòa để xin nhận định về bản án này

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG