Đường dẫn truy cập

Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế: Iran lẫn Libya đều có lỗi về những vi phạm trong Hiệp Ước Cấm Phổ Biến Vũ Khí Hạt Nhân. - 2004-03-08


Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế nói rằng cả Iran lẫn Libya đều có lỗi về những vi phạm trong trường kỳ đối với Hiệp Ước Cấm Phổ Biến Vũ Khí Hạt Nhân.

Giám đốc Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế, ông Mohammed ElBaradei, nói rằng ông sẽ bàn về các vi phạm của Iran và Libya trong một cuộc họp của Ban giám đốc cơ quan này ngày hôm nay. Ông ElBaradei nói rằng cả Iran lẫn Libya đều đã không tuân thủ Hiệp Ước Cấm Phổ Biến Vũ khí Hạt nhân mà họ đã ký.

Trong một loan báo khác, Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế cũng nói rằng Libya đã quyết định cho phép các thanh sát viên của Liên Hiệp Quốc tới thanh sát các cơ sở hạt nhân của họ mà chỉ cần báo trước một thời gian ngắn. Libya đã tuyên bố là họ sẽ dẹp bỏ chương trình vũ khí hạt nhân bí mật của họ.

Trước diễn biến ngày hôm nay, Iran đã nói rằng họ hy vọng là Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế hoàn tất cuộc điều tra của mình và xác nhận rằng chương trình hạt nhân của Iran là có mục đích hòa bình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG