Đường dẫn truy cập

Tổ chức ân xá quốc tế kêu gọi Lào đảm bảo việc đối xử nhân đạo với những người tị nạn Hmong. - 2004-03-06


Tổ chức ân xá quốc tế kêu gọi chính phủ Lào hãy đảm bảo việc đối xử nhân đạo với những người tị nạn Hmong đã tự nạp mình để được tái định cư trong những tuần lễ vừa qua.

Trong bản tuyên bố hôm thứ Sáu tại London, Tổ chức ân xá quốc tế cho biết hàng trăm người Hmong, mà một số là những người trước đây đã nổi dậy chiến đấu chống chính quyền Cộng sản, đã qui hàng và xin được tái định cư.

Tổ chức ân xá quốc tế cho biết đã nhận được nhiều báo cáo mâu thuẫn với nhau về cách thức các người tị nạn này được tiếp nhận và đối xư bởi chính quyền.

Tổ chức ân xá quốc tế kêu gọi chính phủ Vạn tượng hãy nắm lấy cơ hội này để tìm một giải pháp hòa bình cho nhiều thập niên giao tranh. Người Hmong tiếp tục đánh phá chính quyền Cộng sản Lào sau khi chiến tranh Việt nam chấm dứt năm 1975, và hiện vẫn còn nhiều người Hmong ẩn nấp kháng chiến trong vùng rừng núi xứ Lào.

Trong nhiều năm qua, người Hmong không chịu định cư dưới sự kiểm soát của chính quyền Cộng sản, mặc dầu chính phủ đã có đề nghị ân xá và phân phát đất canh tác cho họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG