Đường dẫn truy cập

Osama bin Laden sẽ bị bắt. - 2004-02-29


Một giới chức cao cấp trong ngành chống khủng bố của Hoa Kỳ nói rằng ông tin là Osama bin Laden, lãnh tụ của mạng lưới khủng bố Al Qaida sẽ bị bắt một ngày gần đây.

Trong một buổi phỏng vấn dành cho đài TNHK, Đại Sứ J. Cofer Black nói rằng ông không muốn đưa ra một ngày nào cụ thể, nhưng ông tin rằng việc bắt giữ sẽ xảy ra sớm, chứ không muộn.

Các Lực lượng vũ trang của Hoa Kỳ và Pakistan đang tiến hành một cuộc lùng kiếm dồn dập và đang khai quang hai bên bờ biên giới có nhiều núi non, nằm giữa Pakistan và Afghanistan. Người ta tin rằng Osama bin Laden, người chủ mưu cuộc khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001 tại Hoa Kỳ đang lẩn trốn trong khu vực này.

Đại sứ Black còn cho đài TNHK hay rằng Osama bin Laden vẫn còn tiếp xúc với các thủ lĩnh khác của Al Qaida, nhưng các cuộc tiếp xúc này diễn ra hết sức giới hạn, để tránh bị phát hiện.

Trong khi đó, bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ bác bỏ một tin phát xuất từ các cơ quan truyền thông chính thức của Iran, nói rằng Osama bin Laden đã bị bắt. Phát ngôn viên quân đội Pakistan cũng bác bỏ tin này.

Theo nguồn tin của Iran, Osama bin Laden đã bị bắt cách đây không lâu, tại một khu vực bộ tộc của Pakistan, nhưng tin này không được phổ biến cho đến khi nào Tổng Thống Bush của Hoa Kỳ thấy có lợi cho việc tái tranh cử của ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG