Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên tố cáo Hoa Kỳ cản trở sự tiến bộ tại cuộc họp về chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng. - 2004-02-26


Bắc Triều Tiên tố cáo Hoa Kỳ cản trở sự tiến bộ tại cuộc họp đa quốc bàn về chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên. Đại sứ Bắc Triều Tiên tại Trung Quốc, ông Choe Jin Su, hôm nay đã đưa ra cáo buộc vừa kể với các ký giả đang tụ tập bên ngoài đại sứ quán Bắc Triều Tiên ở Bắc Kinh.

Ông Choe nói Hoa Kỳ đang duy trì cái mà ông gọi là lập trường cứng rắn tại cuộc họp và ông yêu cầu chính phủ Mỹ chấm dứt chính sách thù nghịch đối với Bắc Triều Tiên.

Hoa Kỳ muốn Bắc Triều Tiên ngưng hoàn toàn chương trình hạt nhân của họ một cách có thể kiểm chứng được. Hoa Kỳ và Bắc Triều Tiên đã tranh cãi với nhau từ tháng 10 năm ngoái, khi phụ tá ngoại trưởng Mỹ, ông James Kelly nói rằng Bình Nhưỡng cho ông biết là Bắc Triều Tiên đang bí mật tiến hành một chương trình vũ khí hạt nhân.

Trong khi đó phát ngôn viên bộ ngoại giao Trung Quốc, ông Lưu kiến Siêu, cho biết cuộc họp đang trong giai đoạn rất quan trọng trong ngày thứ nhì này. Ông nói đại ý rằng các phái đoàn tham dự cuộc họp hoan nghênh đề nghị ngưng toàn bộ các hoạt động hạt nhân mà phái đoàn Bắc Triều Tiên đưa ra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG