Đường dẫn truy cập

Việt Nam sắp khống chế được cơn bột phát cúm gà. - 2004-02-26


Việt Nam cho biết sắp khống chế được cơn bột phát cúm gà vào lúc các giới chức y tế xác nhận là không phát hiện ra gien nào của con người trong các mẫu virut đã làm chết 15 người ở Việt Nam.

Cục trưởng thú y Bùi Quang Anh nói với hãng tin AFP rằng bệnh này đã không lây lan qua các tỉnh khác.

Bộ trưởng bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Lê Huy Ngọ lập lại các thông cáo trước đây của chính phủ và tỏ ra lạc quan là dịch cúm gà có thể được xóa hẳn trước cuối tháng này.

Theo tường thuật của các cơ quan truyền thông nhà nước, ông Ngọ cũng nói rằng ông đã chấp thuận một kế hoạch cho phép những địa phương bị dịch có thể tuyên bố không còn bị dịch tác động nếu sau 30 ngày không có thêm ca nhiễm bệnh mới và hội đủ các tiêu chuẩn vệ sinh tẩy trùng.

Trong khi đó, New Zealand sẽ đóng góp khoảng 200 ngàn đôla giúp Việt Nam kiểm soát sự lây lan của virut gây bệnh cúm gà.

Giám đốc chương trình phát triển viện trợ New Zealand ở Việt Nam, bà Jane Coster cho hay ngân khoản sẽ dành để giúp các làng xã và hộ gia đình khai triển các cách sinh nhai không phụ thuộc vào gà, bởi lẽ thu nhập của nhiều nông gia bị đe dọa vì họ chỉ dựa vào nuôi gà.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG