Đường dẫn truy cập

Không có chuyện bầu cử tại Iraq trước ngày 30 tháng 6. - 2004-02-20


Tại New York, Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan nói rằng không thể bầu cử tại Iraq trước ngày 30 tháng 6, nhưng Liên Hiệp Quốc sẽ giúp Iraq chọn một chính quyền lâm thời.

Tại Baghdad, ông Paul Bremer, Tổng quản trị viên Hoa Kỳ tại Iraq nói rằng Hoa Kỳ vẫn giữ nguyên ý định chuyển giao quyền lực trước thời hạn 30 tháng 6.

Nói chuyện với các nhà báo hôm thứ Năm tại Iraq, ông Bremmer cho biết chỉ còn 133 ngày nữa là phải chuyển giao chính quyền cho người Iraq. Có thể thay đổi thể thức chọn lựa người vào chính quyền, nhưng thời hạn 30 tháng 6 cần phải giữ nguyên.

Hội Đồng Cai Quản Iraq hiện nay do Hoa Kỳ chọn lựa, và nhiều người Iraq không đồng ý với thành phần trong Hội đồng này. Liên Hiệp Quốc đang tìm giải pháp chọn lựa một chính quyền lâm thời mà đa số nhân dân Iraq có thể chấp nhận.

Về tình hình chiến sự, có 2 quân nhân Hoa Kỳ thiệt mạng do một quả bom cài bên đường, cách phía Tây Bagdhad 60 km.

Tại Washington, Tổng Thống Bush đã gọi điện thoại để cảm tạ Tổng Thống Nam Triều Tiên Nô-Mu-Hyun đồng ý gửi 3 ngàn quân đến Iraq. Quốc Hội Nam Triều Tiên đã phê chuẩn việc bố trí này, mặc dù có nhiều sự chống đối; và binh sĩ Nam Triều Tiên có thể đến Iraq vào tháng Tư. Hiện đã có 400 quân nhân Nam Triều Tiên phục vụ tại Iraq kể từ khi chấm dứt những trận đánh lớn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG