Đường dẫn truy cập

Mấy trăm trường học tại miền Nam Thái Lan phải đóng cửa hôm nay sau khi xảy ra một loạt bạo động. - 2004-02-19


Mấy trăm trường học tại miền Nam Thái Lan đã phải đóng cửa ngày hôm nay sau khi xảy ra một loạt bạo động mà chính phủ cho là các phần tử Hồi Giáo tranh đấu gây ra.

Các giới chức chính phủ đã cho đóng cửa các trường học tại ba tỉnh phía Nam Thái Lan là Pattani, Narathiwat và Yala. Chỉ riêng tỉnh Pattani thôi cũng đã có tới khoảng 300 trường học phải đóng cửa.

Không rõ là các trường học vừa kể sẽ đóng cửa trong bao lâu. Tháng trước, các trường trong khu vực này đã phải đóng cửa 3 ngày sau khi có những lo ngại về an ninh tương tự.

Việc đóng cửa trường học này đã diễn ra chỉ vài ngày sau khi Thủ Tướng Thaksin Shinawatra loan báo rằng Thái Lan sẽ dựng một hàng rào an ninh dọc theo một số nơi trong vùng biên giới tiếp giáp Malaysia để ngăn giúp cho việc ngăn chặn các phần tử nổi dậy vượt qua vùng biên giới canh phòng lỏng lẻo này hầu thực hiện các cuộc tấn công. Ông Panian Watanayagorn thuộc Viện An Ninh và Khảo Cứu Các Vấn Đề Quốc Tế nói rằng không khí lo sợ đã đưa tới việc đóng cửa trường học này.

Ông Panitan nói rằng, hiện nay thì việc đóng cửa trường học là để đề phòng vì vẫn có các tin đồn khiến dân chúng lo ngại không muốn đi đâu.

Thủ Tướng Thaksin Shinawatra đã đáp phi cơ xuống miền Nam Thái Lan để hội họp với các viên chức địa phương.

Ít nhất đã có 41 người bị thiệt mạng tại miền Nam Thái Lan trong năm nay. Đa số cư dân trong khu vực này là tín đồ Hồi Giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG