Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên bác bỏ lời thú nhận của một nhà khoa học Pakistan, nói đã bán các bí mật hạt nhân cho chính phủ Bình Nhưỡng. - 2004-02-10


Bắc Triều Tiên lên tiếng bác bỏ lời thú nhận của một nhà khoa học Pakistan, cho biết là ông đã bán các bí mật hạt nhân cho chính phủ ở Bình Nhưỡng.

Hôm nay, hãng thông tấn trung ương Bắc Triều Tiên trích thuật một thông cáo của bộ ngoại giao nói rằng lời thú nhận của ông Abdul Qadeer Khan, cha đẻ bom hạt nhân Pakistan, là hoàn toàn bịa đặt.

Thông cáo vừa kể cũng tố cáo rằng Hoa kỳ đã thổi phồng câu chuyện này để hậu thuẫn cho tố giác cho rằng Bắc Triều tiên đã thực hiện chương trình tinh luyện chất uranium. Cho đến nay, Bắc Triều Tiên chỉ thừa nhận là đã tái chế biến các thanh nhiên liệu hạt nhân có chất plutonium mà thôi.

Trong khi đó, phó bộ trưởng ngoại giao Trung Quốc, ông Vương Nghị, sẽ đến Hán Thành vào thứ Sáu tới đây để bàn với các giới chức Nam Triều Tiên về vòng đàm phán mới sắp diễn ra ở Bắc Kinh liên quan đến chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG