Đường dẫn truy cập

Nghị sĩ John Kerry dẫn đầu trong cuộc chạy đua để được chọn làm ứng viên của Đảng Dân Chủ. - 2004-02-09


Nghị sĩ John Kerry của Hoa Kỳ lại củng cố thêm được vị trí dẫn đầu trong cuộc chạy đua để được chọn làm ứng viên của Đảng Dân chủ ra dự tranh trong cuộc bầu cử Tổng Thống Hoa Kỳ.

Vị Nghị sĩ thuộc đảng Dân chủ này đã dễ dàng giành được sự ủng hộ trong các cuộc họp kín tại tiểu bang Maine ở miền Đông Bắc Hoa Kỳ vào ngày hôm qua, một ngày sau khi ông giành được thắng lợi trong các cuộc bầu cử sơ bộ tại các tiểu bang Michigan và Washington.

Trong khi đó, Cựu Thống Đốc tiểu bang Vermont, ông Howard Dean, đã về nhì trong các cuộc bầu cử sơ bộ hôm thứ Bảy vừa kể. Trong dịp này ông Howard Dean đã phát biểu rằng việc ông về nhì trong cả hai cuộc bầu cử sơ bộ tại các tiểu bang Michigan và Washington là bằng chứng cho thấy vai trò dẫn đầu trước đây của ông trong các cuộc vận động tranh cử đang trở lại.

Các cuộc thăm dò ý kiến cho thấy Nghị sĩ John Kerry chắc sẽ về nhất trong các cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ tại hai tiểu bang miền nam Virginia và Tennessee cũng như là trong cuộc bầu cử sắp tới tại tiểu bang Wisconsin.

Tính tổng cộng thì Nghị sĩ John Kerry đã giành được thắng lợi tại 10 trong số 12 cuộc bầu cử sơ bộ và họp kín ở các tiểu bang kể từ khi Đảng Dân chủ bắt đầu tiến trình chọn ứng viên của họ ra tranh cử chống lại Tổng Thống Bush của đảng Cộng Hòa trong cuộc tổng tuyển cử sẽ diễn ra tháng 11 năm nay tại Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG