Đường dẫn truy cập

Hơn 14 triệu trong tổng số 250 triệu gà vịt tại Việt Nam đã chết hoặc bị giết trong nỗ lực ngăn chặn đà lây lan của dịch cúm gà. - 2004-02-05


Theo tin AFP, Bộ Nông Nghiệp Việt Nam cho hay hơn 14 triệu trong tổng số 250 triệu gà vịt tại Việt Nam đã chết hoặc bị giết trong nỗ lực ngăn chặn đà lây lan của dịch cúm gà, Tuy nhiên các chuyên viên quốc tế cho rằng giết như vậy cũng chưa đủ.

Hôm thứ Năm, hai chuyên viên y tế của Liên Hiệp Âu Châu đã tới Việt Nam để phụ giúp với các toán của Tổ Chức Y Tế Thế Giới đang cầm đầu cuộc chiến chống bệnh cúm gà tại đây.

Tuần trước, Liên Hiệp Âu Châu đã gửi một chuyên viên về sức khỏe của thú vật tới nước cộng sản này. Trong khi đó, hôm thứ Năm chính quyền Hồng Kông cho hay chuyến đi sang Việt Nam của một toán chuyên viên y tế của Hồng Kông nhằm giúp Việt Nam đương đầu với nạn dịch cúm gà đã bị đình hoãn.

Theo dự trù trước đây, 4 chuyên viên nghiên cứu thuộc các viện dại học hàng đầu ở Hồng Kông dự tính đáp phi cơ sang Hà Nội hôm thứ Năm để giúp thiết đặt những thể thức cho bệnh nhân nhập viện và khai triển phương thức chẩn đoán những bệnh giống như bệnh cúm, thế nhưng giờ đây chuyến đi được hoãn tới Chủ Nhật này và sẽ kết thúc ngày 13 tháng 2.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG