Đường dẫn truy cập

Hai hãng hàng không của Anh và Pháp hủy bỏ 9 chuyến bay đến Hoa Kỳ. - 2004-01-31


Quan tâm trước các tin tức nói rằng mạng lưới khủng bố Al Qaida có thể tấn công các chuyến bay từ châu Âu đến Hoa Kỳ, hai hãng hàng không của Anh và Pháp đã hủy bỏ 9 chuyến bay đến Hoa Kỳ trong 2 ngày Chủ Nhật và thứ Hai.

Hãng hàng không Air France của Pháp đã hủy bỏ 4 chuyến bay giữa Paris và Washington trong khi hãng hàng không British Airways của Anh hủy 4 chuyến giữa London và Washington, cùng với 1 chuyến từ London đến Miami. Ngoài ra hãng British Airways cũng đã hủy bỏ 1 chuyến bay đến thủ đô Riyadh của Arập Saudi.

Một giới chức trong chính phủ Hoa Kỳ nói rằng một hãng hàng không của Hoa Kỳ cũng có những quan tâm tương tự, nhưng giới chức này không chịu nêu tên của hãng hàng không.

Ông Chris Yates, một chuyên viên về an ninh hàng không nói rằng hủy bỏ các chuyến bay là một chuyện quan trọng, do đó, ông tin rằng nhất định đã có một bằng chứng đáng tin cậy nào, khiến cho giới hữu trách phải đưa ra hành động như vậy.

Lý do hủy bỏ nghe nói cũng tương tự như lý do đã đưa đến việc hủy bỏ hoặc phải cất cánh trễ, nhiều chuyến bay vào dịp Giáng Sinh và Tết Dương Lịch vừa qua. Có nghĩa là trong danh sách hành khách có những cái tên đáng nghi ngờ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG