Đường dẫn truy cập

Việt Nam cảnh báo virút cúm gà có thể sẽ lây lan nhiều hơn nữa. - 2004-01-27


Theo tin của hãng thông tấn Pháp đánh đi từ Hà Nội hôm thứ Ba, giới hữu trách Việt Nam cho biết 28 trong số 64 tỉnh và thành phố ở Việt Nam đang ra sức đối phó với những vụ bộc phát bệnh cúm gà, nhưng cũng cảnh báo rằng virút cúm gà, đã giết chết ít nhất 6 người ở Việt Nam, có thể sẽ lây lan nhiều hơn nữa.

Hãng AFP trích lời ông Đậu Ngọc Hào, Phó Cục trưởng Cục Thú y của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn nói rằng cho đến giờ có 28 tỉnh, thành đã xuất hiện bệnh cúm gà, nhưng giới hữu trách Việt Nam e rằng mỗi ngày họ lại có một số liệu mới.

Cảnh báo vừa kể được loan báo trong lúc bác sĩ Shiregu Omi, giám đốc văn phòng Tây Thái Bình Dương của Tổ chức Y tế Thế Giới, gặp gỡ các giới chức cao cấp ở Hà nội để bàn về những nỗ lực nhằm ngăn chận đà lây lan của dịch bệnh nguy hiểm này. Cho đến nay, có hơn 3 triệu rưỡi con gà ở Việt Nam đã bị giết, nhưng Tổ chức Lương Nông Liên Hiệp Quốc tỏ ý lo ngại là số gà bị tiêu hủy vẫn còn chưa đủ vì mức bồi thường thiệt hại cho nông dân nằm ở mức thấp.

Ông Anton Rychener, đại diện Tổ chức Lương Nông ở Việt Nam cho biết ông đã yêu cầu bộ Nông nghiệp thông báo cho dân chúng biết là cộng đồng quốc tế sẽ trợ giúp cho họ trong việc gầy dựng lại những đàn gà đã bị tiêu hủy để ngăn chận dịch bệnh.

Ông Rychener cho biết thêm rằng một ngân khoản khẩn cấp trị giá 400 ngàn đô la sẽ được tháo khoán trong nay mai để tài trợ cho công tác tiêu hủy gà, huấn luyện cho những người đảm nhận công tác này, và mua sắm các loại thuốc khử trùng cùng với những vật dụng cần thiết khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG