Đường dẫn truy cập

Thượng nghị sĩ John Kerry đang dẫn đầu trong cuộc bầu cử sơ bộ sẽ diễn ra vào ngày thứ Ba tại bang New Hampshire. - 2004-01-26


Ứng viên đang vận động để được đảng Dân chủ đề cử tranh chức vụ Tổng thống Hoa Kỳ trong cuộc bầu cử năm nay. Thượng nghị sĩ John Kerry, đang dẫn đầu lớn trong cuộc bầu cử sơ bộ sẽ diễn ra vào ngày thứ Ba tại bang New Hampshire.

Các cuộc thăm dò mới nhất tại tiểu bang vùng tây bắc này của nước Mỹ cho thấy Ông Kerry dẫn trước đối thủ có số phiếu gần ông nhất là cựu thống đốc bang Vermont, ông Howard Dean trên 10%.

Tuy nhiên ông Kerry chưa công nhận mình là ứng viên hàng đầu và kêu gọi những người ửng hộ ông hãy tranh thủ từng lá phiếu một.

Ông Kerry nói đại ý rằng mục đích ông đến New Hampshire không phải chỉ nhắm đến số phiếu ông sẽ nhận được trong cuộc bầu cử ngày thứ Ba. Ông muốn mọi người phải phấn đấu giành được quyền đại diện cho đảng Dân chủ để kết thúc nhiệm kỳ Tổng thống của ông Bush.

Đứng sau ông Dean là tướng hồi hưu Wesley Clark và Thượng nghị sĩ John Edwards của bang North Carolina. Trong cuộc bầu cử sơ bộ tại bang Iowa tuần trước ông Kerry cũng chiếm được nhiều phiếu nhất. Ðó là thử thách đầu tiên cho các ứng viên muốn được đảng Dân chủ đề cử ra tranh cử chức vụ Tổng thống chống lại Tổng thống Bush của đảng Cộng Hòa trong cuộc bầu cử tháng 11 năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG