Đường dẫn truy cập

Thượng Nghị sĩ John Kerry thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ quan trọng đầu tiên của đảng Dân Chủ tại Iowa. - 2004-01-20


Thượng Nghị sĩ John Kerry của tiểu bang Massachusetts đã thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ quan trọng đầu tiên của đảng Dân Chủ tại tiểu Bang Iowa thuộc miền Trung Tây Hoa Kỳ để được chọn làm ứng cử viên của đảng ra tranh cử trong cuộc bầu cử Tổng Thống năm nay tại Mỹ. Trong dịp này Nghị sĩ Kerry đã ngỏ lời cám ơn tiểu bang Iowa đã dành cho ông sự ủng hộ này.

Nghị Sĩ Kerry đã được 38% số phiếu ủng hộ, sau đó là Thượng Nghị Sĩ John Edwards của tiểu bang North Carolina với 32% số phiếu. Cả hai ông này đều lọt lại phía sau trong các cuộc thăm dò ý kiến công chúng vào những tuan lễ trước khi diễn ra hội nghị sơ bộ ngày hôm qua.

Cựu Thống Đốc tiểu bang Vermont, ong Howard Dean, người đã từng dẫn đầu trong các cuộc thăm dò ý kiến, về hàng thứ ba với 18% số phiếu. Dân biểu Richard Gephardt của tiểu bang Missouri về hàng thứ tư với 11% số phiếu ủng hộ, và đã tuyên bố là ông sẽ chấm dứt các cuộc vận động tranh cử của ông.

Giờ đây các ứng cử viên đang tập trung chú ý vào hội nghị sơ bộ của tiểu bang New Hamshire sẽ được tổ chức vào tuần tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG