Đường dẫn truy cập

Đài Loan ra lệnh giết chết 20000 con gà tại một trại gà ở huyện Chương Hóa sau khi phát hiện vi rút cúm gà loại H5N2. - 2004-01-16


Cũng liên quan đến dịch cúm gà, tin của hãng thông tấn Pháp cho biết giới hữu trách Đài Loan hôm thứ Sáu đã ra lệnh giết chết 20000 con gà tại một trại gà ở huyện Chương Hóa sau khi phát hiện vi rút cúm gà loại H5N2, là loại vi rút ít nguy hiểm hơn so với loại H5N1 đang hoành hành ở Việt Nam.

Các giới chức Y tế Đài Loan nói rằng không có nguy cơ vi rút này tạo ra một vụ bộc phát qui mô lớn trong số gà vịt hoặc lây lan sang con người.

Trong khi đó, tin của hãng thông tấn Reuters đánh đi từ Bangkok hôm thứ Sáu cho biết giới hữu trách Thái Lan, một trong những nước sản xuất gà nhiều nhất thế giới, đang chuẩn bị kiểm tra toàn bộ các trại nuôi gà để ngăn chận đà lây lan của bệnh dịch tả đã giết chết gần 30000 con gà.

Tuyên bố tại một cuộc họp báo hôm thứ Sáu, phó bộ trưởng Nông nghiệp Thái Lan nói rằng giới hữu trách sẽ tiến hành công tác kiểm dịch ở tất cả các trại nuôi gà trong số gần 30 ngàn trại ở Thái Lan.

Chính phủ Thái Lan đang bị một tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu thụ tố cáo là đã tìm cách che đậy dịch bệnh cúm gà. Tuy nhiên, Tổ chức Y tế Thế Giới cho biết họ hài lòng đối với công tác kiểm soát dịch bệnh của chính phủ ở Bangkok trong lúc số gà ở Thái Lan bị tiêu hủy để ngăn chận bệnh dịch tả và bệnh phổi gia cầm đã lên tới 850 ngàn con.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG