Đường dẫn truy cập

Trên 20 cơ quan truyền thông thế giới tham gia chương trình của LHQ bảo trợ cho việc giáo dục công chúng về bệnh AIDS. - 2004-01-16


Trên 20 cơ quan truyền thông thế giới đã tham gia một chương trình của Liên Hiệp Quốc bảo trợ cho việc giáo dục công chúng về bệnh AIDS.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan đã công bố sáng kiến đó hôm thứ Năm vùa qua, kêu gọi giới truyền thông giúp đưa dịch bệnh AIDS, theo lời ông, ra ngoài ánh sáng và giúp làm cho người ta nói tới dịch bệnh này.

Ông Annan nói đại ý rằng, trong hai thập niên qua chúng ta đã học được rằng trong lãnh vực bệnh AIDS, im lặng là sự chết chóc và theo ông, giới truyền thông là những người có thể đưa dịch bệnh này ra khỏi bóng tối, giúp mọi người bàn luận về AIDS một cách cởi mở và hiểu biết.

Những tổ chức tham gia chương trình vừa kể gồm có BBC, Cơ quan truyền hình Trung ương Trung Quốc, hệ thống Star của Ấn độ, công ty Gazprom của Nga.

Tất cả các cơ quan này cam kết sẽ chú trọng nhiều hơn về bệnh AIDS. Công ty Viacom của Hoa Kỳ hứa sẽ tài trợ 200 triệu đôla cho chương trình quảng bá về AIDS này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG