Đường dẫn truy cập

WHO: Bệnh cúm gà có thể trở nên nghiêm trọng hơn bệnh SARS. - 2004-01-14


Tổ chức Y tế thế giới nói rằng bệnh cúm gà đã làm thiệt mạng nhiều ngàn gia cầm tại một số nước Á Châu có thể trở nên nghiêm trọng hơn bệnh SARS.

Phát ngôn viên của Tổ chức quốc tế này, ông Peter Cordingly hôm nay nói rằng bệnh này có thể trở nên độc hại hơn nếu kết hợp với virut của một bệnh cúm nơi con người. Ông Cordingly cho biết con người không có sức đề kháng chứng bệnh này.

Theo lời ông Cordingly thì chúng ta không có sức đề kháng virut H-5- N-1 cho nên nếu chúng xâm nhập cơ thể con người và lây từ người này sang người khác thì sẽ ảnh hưởng tới khắp nơi trên thế giới.

Tổ chức Y tế thế giới xác nhận 3 người Việt đã chết vì bệnh cúm gà. Tuy nhiên các chuyên gia của tổ chức này nói rằng cho tới nay dịch bệnh này chưa lây lan từ người qua người.

Trong khi đó, Vietnam đã xác định 13 trường hợp người bị nghi mắc bệnh cúm gà. Theo ông Cordingly Việt Nam thiếu khả năng ứng phó với dịch bệnh này và cần tới sự trợ giúp của quốc tế.

Một tổ chức khác của Liên hiệp quốc là tổ chức Lương nông đang giúp Việt Nam ứng phó với dịch bệnh bột phát thình lình này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG