Đường dẫn truy cập

Hai thành viên một phái đoàn không chính thức của Mỹ viếng thăm cơ sở hạt nhân Yongbyon. - 2004-01-12


Hai thành viên của một phái đoàn không chính thức người Mỹ viếng thăm một cơ sở hạt nhân tại Bắc Triều Tiên đã thuyết trình cho các giới chức Nam Triều Tiên về chuyến viếng thăm của họ.

Các phụ tá của các giới chức Quốc Hội này đã từ chối không trả lời những câu hỏi của báo chí về những gì họ đã thấy tại cơ sở hạt nhân Yongbyon mà chỉ nói rằng hãy còn quá sớm để đưa ra bất cứ kết luận nào về các hoạt động tại đó.

Sau khi họp mặt với các vị phụ tá vừa kể ngày hôm nay, một giới chức Nam Triều Tiên cũng nói rằng hãy còn quá sớm để xác định ý nghĩa của chuyến viếng thăm vừa kể đối với những nỗ lực để giải quyết tình trạng bế tắc trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng về võ khí hạt nhân kéo dài đã 15 tháng này.

Hôm nay, Bắc Triều Tiên đã nhắc lại đề nghị tạm đình chỉ các hoạt động hạt nhân của họ tại cơ sở Yongbyon, để đổi lấy việc cung cấp dầu hỏa và viện trợ kinh tế của Hoa Kỳ.

Trong khi đó, một giới chức cao cấp của Trung Quốc nói rằng có thể tổ chức một vòng đàm phán đa quốc thứ nhì để bàn về chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên vào tháng Hai này.

Liên Hiệp Âu Châu đã chấp thuận viện trợ 2,4 triệu đô la để giúp đỡ trẻ em suy dinh dưỡng tại Bắc Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG