Đường dẫn truy cập

Một quả rocket rơi vào khu vực bên trong doanh trại Hoa Kỳ tại Baghdad, - 2003-12-29


Tối thứ Hai, một quả rocket đã rơi vào khu vực bên trong doanh trại Hoa Kỳ tại Baghdad, nhưng không gây thiệt hại nào. Trước đó, vào buổi chiều, một quả bom cài bên đường đã nổ tại thị trấn Ramadi thuộc phía Tây Baghdad làm thiệt mạng một người đàn ông Iraq vừa bước ra khỏi một chiếc xe buýt.

Có tin cho hay Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan sắp sửa loan báo ông có gửi một phái bộ đến Iraq để nghiên cứu xem có thể tổ chức bầu cử tại đó trong mấy tháng sắp tới hay không.

Tại Hoa Kỳ Tổng Thống Bush hoan nghênh việc bắt được Hassan Ghul, một thành viên quan trọng của Al Qaida có mặt tại Iraq dường như là để lập kế hoạch tấn công binh sĩ Hoa Kỳ tại đó.

Hassan Ghul đã bị sắc tộc người Kurd bắt được hồi tuần trước khi ông ta xâm nhập vào miền Bắc Iraq. Lực lượng Hoa Kỳ đang cầm giữ ông ta.

Tổng Thống Bush nói rằng Hassan Ghul là thuộc hạ trực tiếp của Khalid Sheikh Mohammed, một thủ lĩnh của Al Qaida bị nghi là có nhúng tay vào cuộc khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001 tại Hoa Kỳ, và đã bị bắt hồi năm ngoái tại Pakistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG