Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng kinh tế, thương mại và công nghiệp Nhật, ông Shoichi Nakagawa sẽ đi thăm Hoa Kỳ, Việt Nam và Kampuchia vào tháng Giêng. - 2003-12-25


Bộ trưởng kinh tế, thương mại và công nghiệp của Nhật Bản ông Shoichi Nakagawa sẽ đi thăm Hoa Kỳ, Việt Nam và Kampuchia vào tháng giêng dương lịch để thảo luận về các vấn đề kinh tế và thương mại song phương.

Theo bản tin của AFP đánh đi từ Tokyo, một phát ngôn viên của chính phủ Nhật Bản cho biết ông Nakagawa sẽ đến thủ đô Washington của Hoa Kỳ trước vào ngày 7 và 8 tháng giêng để mở các cuộc hội đàm với đại diện thương mại Hoa Kỳ ông Robert Zoellick và thứ trưởng thương mại Donald Evans.

Kế đó, ông Nakagawa sẽ đi thăm Việt Nam từ ngày 11 đến ngày 14 tháng giêng để hội kiến Thủ Tướng Phan văn Khải và các giới chức khác, rồi sẽ đi Kampuchia vào ngày 14 và ngày 15 để gặp Thủ Tướng Hun Sen.

Hãng thông tấn Kyodo của Nhật Bản loan tin hai ông Nakagawa và Phan văn Khải dự kiến sẽ bàn về các phương thức thực hiện một công cuộc hợp tác kinh tế đã tiên liệu giữa Nhật Bản và các thành viên của Hiệp Hội các Quốc gia Đông Nam Á.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG