Đường dẫn truy cập

Ông Lee Hoi-chang tự nạp mình trước nhà chức trách. - 2003-12-15


Người đã thất cử trước Tổng Thống Nam Triều Tiên Roh Moo-hyun trong cuộc bầu cử Tổng Thống hồi năm ngoái nói rằng, ông sẵn sàng đi tù vì đảng của ông đã nhận 42 triệu đô la dành cho ngân quỹ vận động tranh cử một cách bất hợp pháp.

Ông Lee Hoi-chang, cựu Chủ Tịch đảng đối lập Đại Quốc, đã thua ông Roh Moo- hyun với một tỷ lệ sát nút. Trong một cuộc họp báo ngày hôm nay, ông Lee Hoi-chang nói rằng đảng của ông đã gây quỹ bất hợp pháp từ các đại tổ hợp kinh doanh để tài trợ cho cuộc vận động tranh cử Tổng Thống của ông.

Sau khi đưa ra lời loan báo bất ngờ này, nhà lãnh đạo đối lập cũ của chính phủ Nam Triều Tiên này đã tự nạp mình trước nhà chức trách. Ông Jaung Hoon giáo sư môn chính trị học tại trường đại học Chung Ang đã nhận định về vụ này rằng, ông Lee Hoi-chang đã từng nổi tiếng là người trong sạch. Trước đây ông là thẩm phán Tối Cao Pháp Viện. Nhưng sau đó nhân dân Nam Triều Tiên nhận ra rằng ông đã không cưỡng lại được thói xấu của các chính trị gia Nam Triều Tiên.

Lời thú nhận của ông Lee Hoi-chang đã diễn ra một ngày sau khi Tổng Thống Roh Moo-hyun nói là ông sẽ từ chức nếu thấy là đảng của ông đã nhận trái phép một ngân khoản hơn 1/10 số tiền tặng dữ trái phép mà đảng đối lập đã nhận.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG