Đường dẫn truy cập

Thông tin về du học tại Hoa Kỳ. - 2003-12-09


Trong thời gian gần đây, trang nhà của đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội có mở một số chuyên mục dành cho các sinh viên học sinh và học giả Việt Nam có ý định sang Mỹ du học. Câu chuyện Học đường tuần này xin giới thiệu cùng quí thính giả một số chi tiết về website vừa kể.

Thưa quí thính giả và các bạn sinh viên học sinh, website của đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội là một trang web có rất nhiều thông tin hữu ích dành cho những người muốn tìm hiểu thêm về các chính sách của chính phủ Mỹ và những vấn đề liên quan đến các mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.

Song song với những thông tin bằng tiếng Anh, website này còn có phần tiếng Việt, giới thiệu khá đầy đủ về những dịch vụ của đại sứ quán, lãnh sự quán, và những bộ phận của phái bộ ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam; như Phòng Thương vụ, Phòng Nông nghiệp và Cơ quan Phát triển Quốc tế của Hoa Kỳ. Bên cạnh đó, các bạn ở Việt Nam còn có thể tìm thấy trong website này những thông tin có tính chất thời sự, cùng với những thông tin tham khảo và những mục liên kết để người xử dụng có thể dễ dàng truy cập những website của các cơ quan của chính phủ liên bang Hoa kỳ.

Ngoài ra, các giới chức đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội cũng đặc biệt mở thêm một số chuyên mục trong website của họ để cung cấp thông tin cho những người ở Việt Nam có ý định sang Mỹ du học. Các chuyên mục vừa kể gồm có chuyên mục của Chương trình Fulbright tại Việt Nam, chuyên mục Thông tin về du học tại Mỹ, và chuyên mục Cơ hội Học bổng. Ðịa chỉ website của Ðại sứ quán Mỹ tại Hà Nội là: www.hanoi.usembassy.gov

Sau khi vào phần tiếng Việt của website này, các bạn sẽ thấy có 3 cột chính là Đại sứ quán ở bên trái, Thông tin - Thời sự ở giữa, và cột Thông tin Tham khảo ở bên phải. Khi bấm vào Chương trình Fulbright tại Việt Nam ở mục thứ năm của cột bên trái, các bạn sẽ vào website của chương trình học bổng rất có uy tín của chính phủ Mỹ này. Tại đây, các bạn có thể đọc được những thông tin bằng tiếng Anh về những chương trình học bổng du học tại Mỹ dành cho sinh viên và học giả Việt Nam.

Muốn đọc những thông tin tổng quát bằng tiếng Việt về du học tại Mỹ các bạn có thể bấm vào chuyên mục Thông tin Du học tại Mỹ, cũng nằm ở cột bên trái. Trong chuyên mục này có phần giới thiệu về Trung tâm Thông tin Giáo dục Mỹ, với nội dung như sau:

Phòng Thông tin-Văn hóa thuộc Đại sứ quán Hoa Kỳ cung cấp thông tin về học tập tại Mỹ và hệ thống giáo dục Mỹ. Tại Việt Nam, các dịch vụ này được thực hiện thông qua Viện Giáo dục Quốc tế (Institute of International Education, gọi tắt là IIE) tại Hà Nội. Hiện nay IIE cung cấp các dịch vụ sau đây:

 Cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí, toàn diện, và khách quan cho các cá nhân và tổ chức về hệ thống giáo dục của Mỹ.

 IIE có một thư viện với các sách tham khảo tiêu chuẩn và thông tin về các trường Đại học tại Mỹ.

 Cung cấp thông tin, thông báo và tài liệu nghiên cứu về các kỳ thi tiêu chuẩn hóa bao gồm TOEFL, SAT, GRE và GMAT.

 Có nhiều băng video và đĩa CD về các lĩnh vực nghiên cứu, các trường đại học, về cuộc sống ở Mỹ và thông tin trước khi du học.

 Cung cấp thông tin về Hỗ trợ tài chính.

 Tạo cơ hội gặp gỡ đại diện của các trường Đại học Mỹ.

Trong chuyên mục này, các bạn còn thể đọc được bốn tập sách nhỏ về học tập tại Mỹ do bộ Ngoại giao Hoa kỳ phát hành và được dịch ra tiếng Việt. Cuốn thứ nhất nói về chương trình đại học; cuốn thứ nhì nói về chương trình sau đại học, nghiên cứu sinh và học giả; cuốn thứ ba dành riêng cho những chương trình đào tạo ngắn hạn, đào tạo tiếng Anh, giáo dục và cấp chứng chỉ từ xa; và cuốn thứ tư trình bày những thông tin cụ thể về sinh hoạt và học tập tại Mỹ.

Ngoài hai chuyên mục vừa kể, website của đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội còn có một chuyên mục mới, dành để đăng tải những thông tin về cơ hội học bổng. Trong chuyên mục này, các bạn sẽ đọc được những thông tin về học bổng Fulbright năm 2004, học bổng Humphrey niên khóa 2004-2005, học bổng ngành kỹ sư sinh học y khoa của đại học Tufts, và một số chương trình cấp học bổng khác của các trường đại học và những tổ chức ở Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG