Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẽ xét lại Nghị định số 105 về số nhân viên nước ngoài mà một công ty đang làm ăn tại Việt Nam có thể thuê mướn. - 2003-12-05


Tại một cuộc hội thảo doanh nghiệp ở Hà Nội, Việt Nam hứa sẽ xét lại Nghị định số 105, trong đó quy định con số tối đa người nước ngoài mà một công ty đang làm ăn tại Việt Nam có thể thuê mướn.

Luật này áp dụng từ tháng 9, theo đó, số nhân viên người nước ngoài các công ty nước ngoài đang làm ăn tại Việt Nam không được quá 3% tổng số nhân viên, và con số tối đa nhân viên nước ngoài cho mỗi công ty là 50 người.

Các công ty nước ngoài nói rằng luật này không giúp ích gì cho doanh nghiệp của họ và phàn nàn rằng Việt Nam đã đưa ra luật này mà không tham khảo trước với họ.

Tại cuộc hội thảo, ông Jean-Michel Caldagues, thuộc Phòng Thương mại Châu Âu tại Việt Nam nói rằng Nghị định 105 là một gánh nặng nghiêm trọng cho công cuộc đầu tư.

Ông Nguyễn Đại Đồng, đại diện của Bộ Lao Động tham dự hội thảo nói rằng chính phủ có thể xét lại nghị định này trong một vài ngành nghề, ví dụ như trường học hay công nghệ cao, và những ngành khác mà các công ty có thể chứng minh được.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG