Đường dẫn truy cập

LHQ sẽ trao tặng giải thưởng nhân quyền cho cố đại diện LHQ ở Iraq, ông Sergio Vierra de Mello. - 2003-12-03


Các giới chức Liên Hiệp Quốc cho biết tổ chức quốc tế này sẽ trao tặng giải thưởng nhân quyền của họ cho cố đại diện Liên Hiệp Quốc ở Iraq, ông Sergio Vierra de Mello, là người nằm trong số 22 người bị thiệt mạng trong vụ nổ bom xe tải tại trụ sở Liên Hiệp Quốc ở Baghdad hồi tháng 8.

Nhà ngoại giao người Brazil này lúc đó còn đảm nhiệm chức vụ Cao ủy trưởng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc. Ông Julian Hunte, Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc và là người cầm đầu ủy ban đặc biệt, phụ trách việc tuyển chọn những người trúng giải, đã tuyên bố rằng ủy ban đặc biệt đã quyết định truy tặng giải thưởng đặc biệt cho cố Cao ủy trưởng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc, ông Sergio Vierra de Mello, là người từng đảm nhiệm nhiều chức vụ khác nhau trong cơ quan Liên Hiệp Quốc, kể cả chức vụ sau cùng là Đại diện Đặc biệt của Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc ở Iraq. Ông de Mello đã tận tâm phục vụ cho lý tưởng của Liên Hiệp Quốc trong hơn 30 năm.

Các giới chức Liên Hiệp Quốc cho biết họ cũng sẽ trao giải thưởng nhân quyền cho 3 người khác cùng với 2 tổ chức nhân quyền tại một buổi lễ tổ chức vào ngày 10 tháng này để đánh dấu Ngày Nhân quyền.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG