Đường dẫn truy cập

Australia sẽ chi tiêu thêm 50 triệu đôla để củng cố công tác an ninh cho các phái bộ ngoại giao ở hải ngoại. - 2003-11-28


Australia cho hay là sẽ chi tiêu thêm 50 triệu đôla để củng cố công tác an ninh cho các phái bộ ngoại giao ở hải ngoại hầu bảo vệ họ chống lại những vụ tấn công khủng bố.

Ngoại trưởng Alexander Downer nói với báo chí hôm nay tại Canberra rằng số tiền gia tăng này sẽ được chi tiêu cho việc rời chuyển một vài tòa đại sứ và nâng cấp công tác bảo vệ một số tòa đại sứ khác.

Theo ông, chương trình gia tăng công các bảo vê an ninh này không dựa trên một mối đe dọa rõ ràng nào, nhưng ông cho biết các tòa đại sứ và lãnh sự quán của Australia có thể trở thành những mục tiêu khủng bố.

Cũng liên quan tới chuyện chống khủng bố, cảnh sát Ý và Đức đã bắt giữ ít nhất 4 người bị tình nghi tuyển mộ các phần tử Hồi giáo đấu tranh đi thực hiện những vụ tấn công tự sát nhắm vào lực luợng liên minh tại Iraq.

Giới chức Đức cho hay một nghi can bị bắt giữ hôm nay tại thành phố Hamburg ở bắc bộ theo một trát tòa của Ý. Nghi can này mang tên Mahjub Abderrazak, người Algeri.

Giới chức Ý thì cho biết 2 người Bắc Phi và ít nhất 1 người khác bị bắt giữ tại thành phố Milan ở bắc bộ nước Ý. Tin nói rằng tất cả 4 nghi can đều bị cho là có liên hệ với màng lưới khủng bố Al Qaida và có thể bị buộc tội khủng bố quốc tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG