Đường dẫn truy cập

Lãnh tụ đảng đối lập chính ở Nam Triều Tiên tuyệt thực phản đối việc không cho điều tra những cáo giác tham ô trong chính phủ. - 2003-11-26


Lãnh tụ đảng đối lập chính ở Nam Triều Tiên đã bắt đầu tuyệt thực để phản đối việc Tổng thống Roh Moo Huyn quyết định không cho tiến hành một cuộc điều tra độc lập về những cáo giác tham ô trong chính phủ.

Hôm nay, ông Choe Byung Yul, Chủ tịch đảng Đại Quốc, đã bắt đầu cuộc tuyệt thực và tuyên bố rằng hành động phản kháng này chỉ chấm dứt khi nào ông Roh Moo Huyn bổ nhiệm một công tố viên đặc biệt để điều tra những vụ tai tiếng về các quĩ vận động chính trị có dính líu tới một số người từng giữ chức phụ tá của Tổng thống.

Bên cạnh việc tuyệt thực, đảng của ông Choe Byung Yul còn tẩy chay quốc hội. Toàn bộ 149 đại biểu quốc hội của đảng Đại Quốc đã nộp đơn từ chức cho vị chủ tịch đảng.

Với đa số áp đảo, quốc hội Nam Triều Tiên đã thông qua một dự luật hồi tháng trước để chỉ định một công tố viên đặc biệt để điều tra vụ tai tiếng này.

Tuy nhiên Tổng thống Roh Moo Huyn đã phủ quyết dự luật vừa kể với lập luận là các công tố viên của chính phủ đã bắt đầu tiến hành cuộc điều tra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG