Đường dẫn truy cập

Trung Quốc kêu gọi Đài Loan cho phép mở các chuyến bay trực tiếp với Hoa Lục nhân dịp các ngày lễ tết nguyên đán. - 2003-11-26


Trung Quốc kêu gọi Đài Loan cho phép mở các chuyến bay trực tiếp với Hoa Lục nhân dịp các ngày lễ tết nguyên đán vào tháng Giêng dương lịch sắp tới. Một phát ngôn viên của Văn Phòng Đài Loan Vụ đưa ra lời kêu gọi tại một cuộc họp báo hôm nay ở Bắc Kinh.

Ông Dương Minh Thanh cho rằng tất cả các tuyến bay nối liền hai nước trong dịp lễ sắp tới phải gồm cả các tuyến bay của hãng hàng không Trung Quốc, chứ không riêng các hãng của Đài Loan.

Đài Loan vẫn cấm tất cả các phương tiện vận chuyển trực tiếp đi và đến Hoa Lục vì lo ngại vấn đề an ninh. Lần đầu tiên hồi tháng giêng năm ngoái, Đài Loan đã cho phép hãng hàng không Đài Loan chở các nhà kinh doanh địa phương từ Hoa Lục về Đài Loan ăn tết, sau khi ghé qua Hồng Kông hay Macao.

Các hãng hàng không Trung Quốc không được phép thực hiện các chuyến bay đó. Cũng trong cuộc họp báo này, phát ngôn viên văn phòng Đài Loan Vụ của Trung Quốc ông Dương Minh Thanh khẳng định rằng việc Đài Loan vận động đòi độc lập có thể đưa đến chiến tranh.

Trích lời Thủ Tướng Ôn Gia Bảo đã tuyên bố trước đó, ông Dương Minh Thanh nói rằng Trung Quốc sẽ không ngồi yên nếu nhà cầm quyền Đài Loan tiếp tục theo đuổi con đường đòi độc lập.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG