Đường dẫn truy cập

Thái Lan vào vòng chung kết Cúp vô địch bóng đá Á Châu. - 2003-11-24


Tại Bangkok, thứ Sáu vừa rồi, trước hiểm họa có thể bị loại, Thái Lan đã giao đấu xuất sắc để hạ Uzbekistan 4-1 trong trận đấu lượt về cuối cùng của Thái trong toán A để được tham dự vòng chung kết Cúp Vô Địch Á Châu tại Trung Quốc năm tới.

Thái bị thua cả 3 trận ở lượt đi, Thua Tajikistan 0-1, thua Uzbekistan 0-3, thua Hồng Kông 1-2, nhưng ở lượt về đã thắng Hồng Kông 4-0, thắng Tajikistan 1-0, và phải thắng Uzbekistan, đội dẫn đầu toán, nếu không muốn bị loại.

Trước sự cổ võ nồng nhiệt của 40 ngàn khán giả quanh sân, Thái chỉ dẫn trước 1-0 ở hiệp đầu, nhưng thắng thêm 3 bàn nữa trong hiệp nhì trước khi Uzbekistan gỡ được bàn danh dự vào phút chót. Thái Lan trở thành đội bóng Đông Nam Á thứ nhì, sau Indonesia, được vào vòng chung kết Cúp Vô Địch Á Châu năm tới tại Trung Quốc. Tuy thua Thái Lan, song Uzbekistan vẫn dẫn đầu toán A để được vào vòng chung kết.

Hai hội đẫn đầu 7 toán trong khu vực sẽ được vào vòng chung kết cùng với Trung Quốc là nước tổ chức và Nhật là đương kim vô địch.

Tính tới nay, được vào vòng chung kết là các nước Kuwait, Qatar, Ả Rập Saudi, Indonesia, Oman, Cộng Hòa Triều Tiên, Iraq, Jordan, Iran, Bahrain, Liên Hiệp Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập, và Thái Lan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG