Đường dẫn truy cập

Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng Mỹ Donald Rumsfeld đi thăm các binh sĩ Mỹ ở gần biên giới giữa Bắc Triều Tiên và Nam Triều Tiên. - 2003-11-18


Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng Mỹ, ông Donald Rumsfeld đã đi thăm các binh sĩ Mỹ ở gần biên giới giữa Bắc Triều Tiên và Nam Triều Tiên sau khi xác nhận kế hoạch rút quân ra khỏi khu vực có khả năng xảy ra những va chạm quân sự này.

Hôm nay, ông Rumsfeld đã dự khán một cuộc thao dượt tác chiến và đã ăn trưa với các binh sĩ thuộc Sư Đoàn 2 Bộ Binh tại căn cứ quân sự lớn nhất của Mỹ ở phía Bắc thủ đô Hán Thành.

Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ cũng viếng thăm Căn cứ Không quân Osan, chặng dừng chân cuối cùng của ông trước khi về nước. Hôm qua, thứ Hai, ông Rumsfeld và Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng Nam Triều Tiên đã thỏa thuận với nhau rằng quân đội Mỹ ở gần biên giới giữa Bắc và Nam Triều Tiên sẽ được đưa xuống bố trí tại khu vực phía Nam thủ đô Hán Thành trong kế hoạch tái bố trí 37 ngàn binh sĩ Mỹ tại Nam Triều Tiên.

Trong dịp này ông Rumsfeld đã phát biểu rằng bất cứ thay đổi nào trong việc bố trí quân cũng không làm yếu đi khả năng đẩy lui các cuộc tấn công từ phía Bắc Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG