Đường dẫn truy cập

Hội đồng Cai quản Iraq sẽ soạn thảo một lộ đồ chính trị cho hiến pháp mới trước thời hạn 15 tháng 12 năm nay. - 2003-11-09


Một thành viên cao cấp của Hội đồng Cai quản Iraq, là bộ trưởng ngoại giao lâm thời Hoshiya Zebari, cho biết hội đồng này sẽ soạn thảo một lộ đồ chính trị để dùng cho việc soạn thảo hiến pháp mới trước thời hạn chót là ngày 15 tháng 12 năm nay.

Tuy nhiên, ông Zebari nói thêm rằng tình hình an ninh xuống cấp có thể làm trì hoãn việc soạn thảo hiến pháp, vốn được dự trù để dọn đường cho việc tổ chức bầu cử.

Ông Zebari cho biết như thế trong lúc một tường thuật của tờ Washington Post nói rằng các giới chức Mỹ đang suy xét đến những biện pháp nhằm thay thế thẩm quyền lâm thời ở Iraq vì họ bất mãn đối với việc hội đồng này không có nhữgn quân đội quan trọng đối với tương lai của Iraq.

Các giới chức Mỹ ở Iraq cho biết một quả bom phát nổ ở Baghdad đã giết chết 1 quân nhân Hoa kỳ và gây thương tích cho một người khác. Vụ nổ bên đường này xảy ra vài giờ sau khi một vụ nổ tương tự ở thành phố Fallujah gây tử vong cho 2 lính Mỹ và làm bị thương một người lính khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG