Đường dẫn truy cập

Tổng thống Sri Lanka Chandrika Kumaratunga ban hành tình trạng khẩn trương trong nước. - 2003-11-05


Tổng thống Sri Lanka, bà Chandrika Kumaratunga, đã ban hành tình trạng khẩn trương trong nước, một ngày sau bà đình chỉ mọi hoạt động của quốc hội và cách chức ba vị bộ trưởng trong chính phủ.

Sắc lệnh ban hành tình trạng khẩn cấp trong 10 ngày cho phép các lực lượng an ninh nắm toàn quyền để duy trì luật pháp và trật tự trong nước và cấm mọi cuộc tụ họp công cộng.

Tổng thống Kumaratunga đã có hành động vừa kể vào lúc đối thủ chính trị của bà là Thủ tướng Ranil Wickremesinghe đang công du Hoa Kỳ.

Thủ tướng Wickremesinghe tố cáo bà Kumaratunga phá hoại tiến trình hòa bình, do Na Uy đứng ra điều giải, với phiến quân Tamil.

Tuy nhiên một cố vấn cao cấp của Tổng thống Kumaratunga hôm nay nói rằng sẽ không có sự thay đổi nào trong thỏa hiệp ngưng bắn với phiến quân.

Giới chức này cho biết Tổng thống Kumaratunga không có bất cứ ý định nào nhằm kích động, hay khơi lại tình trạng chiến tranh.

Lâu nay Tổng thống Kumaratunga vẫn chỉ trích Thủ tướng Wickremesinghe là đã nhượng bộ phe phiến quân Tamil quá nhiều trong các cuộc hòa đàm. Cuộc khủng hoảng đã khiến thị trường chứng khoán Sri Lanka sụt giảm nhanh chóng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG