Đường dẫn truy cập

Trung Quốc kêu gọi mở lại hội nghị đa phương về chương trình võ khí hạt nhân của Bắc Triều Tiên. - 2003-11-04


Một lần nữa Trung Quốc lại kêu gọi mở lại hội nghị đa phương về chương trình võ khí hạt nhân của Bắc Triều Tiên càng sớm càng tốt.

Hôm nay, một nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Trung Quốc nói rằng, chính phủ Bắc Kinh muốn mở lại vòng đàm phán thứ nhì của hội nghị đa phương về chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên càng sớm càng hay. Trung Quốc đã đứng ra tổ chức vòng đàm phán sơ khởi của hội nghị này hồi tháng 8 vừa qua nhưng khi hội nghị chấm dứt vẫn không đạt được thỏa thuận nào.

Hồi tuần trước, Bắc Triều Tiên đã thỏa thuận trên nguyên tắc là sẽ tham gia vòng đàm phán thứ nhì giữa các nước Bắc Triều Tiên, Nam Triều Tiên, Hoa Kỳ, Nga, Nhật Bản và Trung Quốc.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Trung Quốc cho hay, một trong các nhà ngoại giao Trung Quốc phụ trách vấn đề cuộc khủng hoảng Bắc Triều Tiên, Phó Ngoại Trưởng Đái Bang Quốc, sẽ đi Nam Triều Tiên và Nhật Bản trong tháng này để dự các cuộc hội đàm với các giới chức hai nước vừa kể.

Phát ngôn viên vừa kể cũng nói rằng ông Đái Bang Quốc sẽ thảo luận về các vấn đề giữa Trung Quốc với mỗi nước vừa kể nhưng không cho biết là vấn đề Bắc Triều Tiên có được đề cập tới hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG