Đường dẫn truy cập

Binh sĩ ở thủ đô Manila được lệnh cảnh giác cao để đối phó với các cuộc biểu tình phản đối sẽ diễn ra trong tuần này. - 2003-11-04


Mấy trăm binh sĩ tại trại binh chính ở thủ đô Manila của Philippines đã được lệnh cảnh giác cao để đối phó với các cuộc biểu tình phản đối trên đường phố sẽ diễn ra trong tuần này vì một toan tính luận tội truất nhiệm Chánh Án Tối Cao Pháp Viện của nước này.

Phát ngôn viên quân đội nói rằng các binh sĩ vừa kể sẽ được bố trí đường phố và chỉ có mục đích chặn đứng tình trạng mà ông gọi là “rối loạn trật tự công cộng” mà thôi.

Phát ngôn viên vừa kể không cho biết thêm chi tiết nhưng tin tức báo chí nói rằng các cuộc biểu tình được dụ trù sẽ diễn ra trong tuần này để phản đối kế hoạch của các đại biểu Quốc Hội Philippines muốn luận tội truất nhiệm Chủ Tịch Tối Cao Pháp Viện Hilario Davide trong tuần này.

Một khiếu tố yêu cầu luận tội truất nhiệm Chánh Án Tối Cao Pháp Viện Hilario Davide, tố cáo ông là đã sử dụng sai trái hơn 800 ngàn đô la công quỹ cho những tiện nghi của riêng mình cũng như của các thẩm phán khác trong Tối Cao Pháp Viện. Chánh thẩm Davide đã phủ nhận những cáo buộc vừa kể.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG