Đường dẫn truy cập

Thăm dò ý kiến ở Mỹ: 48% nói sẽ bỏ phiếu cho Tổng thống Bush, và 47% sẽ bỏ phiếu cho ứng viên của đảng Dân chủ. - 2003-11-02


Kết quả của một cuộc thăm dò ý kiến ở Mỹ cho thấy một năm trước ngày bầu cử tổng thống, Tổng thống Bush và một đối thủ thuộc đảng Dân chủ chưa rõ là ai đang có mức ủng hộ ngang ngửa nhau.

Theo cuộc thăm dò do nhật báo Washington Post và đài truyền hình ABC thực hiện, khi được hỏi là họ sẽ bầu cho ai nếu cuộc bầu cử diễn ra hôm nay, 48% những người được hỏi ý kiến nói rằng họ sẽ bỏ phiếu cho Tổng thống Bush, và 47% sẽ bỏ phiếu cho ứng viên của đảng Dân chủ.

Hiện có 9 người đang vận động để được sự đề cử của đảng Dân chủ ra tranh chức Tổng thống. Cũng theo cuộc thăm dò vừa kể, Tổng thống Bush bắt đầu năm vận động bầu cử với tỉ lệ dân chúng tán thưởng tài lãnh đạo của ông nằm ở mức 56%, tức là giảm khá nhiều so với tỉ lệ 90% mà ông đã có ngay sau khi xảy ra những vụ tấn công khủng bố hồi tháng 9 năm 2001. Những chính sách của ông về 2 vấn đề Iraq và kinh tế được ghi nhận là những vấn đề gây chia rẽ nhiều nhất trong giới cử tri.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG